Header Ads

  • Breaking News

    Vai trò của điện trở shunt trong ampe kế



    Hãy cùng Hioki phân tích để biết được vai trò của điện trở shunt trong ampe kế nhé !

    Điện trở shunt là một thiết bị được dùng để đo dòng điện của mạch. Cũng được biết tới như một shunt hiện tại hay một amunometer shunt, nó hoạt động để đo điện áp rơi trên một kháng được biết đến. Ohm của pháp luật cho rằng V = I x R, hoặc giải quyết cho tôi, I = V / R, nơi tôi hiện tại, V: điện áp, và R là điện trở kháng. Nếu điện trở được biết và điện áp giảm được đo, như vậy dòng điện có thể được xác định.

    Vai trò của điện trở shunt trong ampe kế

    Điện trở shunt có vai trò khá quan trọng trong việc đo dòng điện mà dòng điện ấy có thể làm làm cho một ampe kế bị hỏng. Yếu tố dẫn đến vấn đề này là do CDDD qua mạch quá lớn hoặc do tăng đột ngột khiến cho nó bị hỏng. Chúng thường có điện trở nhỏ, được xác định rõ để không ảnh hưởng đến dòng điện đang đo.
    Vai trò của điện trở shunt trong ampe kế không giống với những điện trở bình thường, có hai đầu cuối lớn với một hoặc nhiều dải kim loại kết nối chúng. Điện trở của kim loại luôn luôn tỉ lệ nghịch vs diện tích mặt cắt ngang của nó, Bởi vậy càng có nhiều điện trở shunt thì điện trở của nó càng thấp.

    Ví Dụ Vai trò của điện trở shunt trong ampe kế

    Chẳng hạn như: một điện trở shunt với một điện trở 0,001 ohm mà đọc một điện áp thả 0.02 volt có một dòng 20-amp chảy qua nó (0.02 / 0.001 = 20). Đo lường này là không chính xác, bởi vì nó dựa vào kháng là một và ohm 0.001 ohm chặt chẽ và liên tục. Đối với một vài lý do, đây không phải là trường hợp.
    Thứ nhất, sức đề kháng của thiết bị chính nó có sai số. Trong khi một điện trở shunt lý tưởng trong ví dụ trên sẽ có chính xác 0,001 ohm, trong thực tế có một lề sai số gọi là độ chính xác điện trở. Giả sử nó là +/- 0.25 phần trăm có nghĩa là dòng điện đo được giữa 19.95 và 20.05 ohms (+/- 0.0025 * 20 = +/- 0.05).
    Thứ hai, dòng điện đi qua điện trở tạo ra nhiệt. Nhiệt làm thay đổi điện trở thực của điện trở shunt. Bao nhiêu được xác định bởi sự trôi dạt điện trở của thiết bị, thường được đo bằng phần trên mỗi phần triệu (ppm) mỗi mức độ thay đổi nhiệt độ. Đối với điện trở trong ví dụ trên, giả sử 30 ppm mỗi mức thay đổi nhiệt độ và sự thay đổi nhiệt độ 20 ° sẽ có nghĩa là dòng điện đo được giữa 19.988 và 20.012 ohms (+/- 30 ppm * 20 = +/- 0.012).

    Kết Luận Vai trò của điện trở shunt trong ampe kế

    Ngoài độ chính xác điện trở và độ trôi kháng, điện trở shunt cũng được đặc trưng bởi mức đánh giá và đánh giá công suất hiện tại . Vai trò của điện trở shunt trong ampe kế làm cho công suất hiện tại có thể đi qua shunt mà không làm hỏng nó. Dòng điện này tạo ra nhiệt, do đó ảnh hưởng đến điện trở của điện cực. Đánh giá công suất là lượng dòng điện tối đa có thể liên tục đi qua cầu trục mà không làm hỏng nó hoặc ảnh hưởng bất lợi đến điện trở của nó. Nói chung, đây là 2/3 của đánh giá hiện tại của nó.

    Nguồn: Hioki

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728